fbpx

15 lợi ích tuyệt vời từ Stand Up Paddle Boarding (Sup) – P1

Dễ dàng hơn chèo thuyền và thú vị hơn bơi lội, bộ môn chèo SUP đã bùng nổ trong 10 năm qua tuy vậy vẫn khá mới tại Việt Nam. Đây không chỉ là loại hình thể thao đem lại sức khỏe mà còn có rất nhiều lợi ích thú vị dành cho bạn. Với 15 điều cực hay ho được chia sẻ dưới đây, Seafarer khuyên bạn và gia đình mình đừng bỏ lỡ trải nghiệm này mà phải đưa ngay vào một trong những kế hoạch cần làm trong hè này nhé.
1. Một hoạt động ngoài trời thú vị cho tất cả mọi người
Chơi SUP luôn hấp dẫn ở mọi hoàn cảnh hay mức độ nào. SUP là sự lựa chọn phù hợp dù bạn lựa chọn thả mình trôi nhẹ trên những hồ nước lặng hay thử thách bản thân với những con thác nguy hiểm. Hay ở bãi biển, SUP vẫn sẵn sàng theo tay chèo đón những con sóng lớn nhất và cũng khá thích hợp cho trẻ em đùa nghịch tại vùng nông. Đây có lẽ là hoạt động duy nhất có thể gây thích thú như nhau đối với cả người già, trẻ nhỏ và những tay chơi nghiện thể thao mạo hiểm.
2) SUP có thể được sử dụng ở bất cứ đâu
Dù phổ biến trên bãi biển, nhưng bộ môn này cũng thích hợp trên các con sông, hồ, kênh. Điều này khiến nó trở nên phổ biến hơn với đa số người hâm mộ thể thao dưới nước ngay cả những người sống ở những vùng xa biển, họ có thể tập luyện tại những khu vực sông hồ địa phương thay vì đi xa tới khu vực biển. Paddle Board cũng thường có trọng lượng nhẹ hơn kayak hoặc cano, những chiếc bơm hơi gọn nhẹ đóng gói vào trong balo dễ dàng cho bạn khi đi du lịch.
3. Khá dễ dàng để làm quen dù với những người mới bắt đầu
Bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê SUP giá rẻ ở hầu hết các bãi biển và không mất quá nhiều thời gian trong việc thực hành nhiều để thành thạo kĩ thuật. Chỉ cần nắm bắt được việc đứng lên, chèo thuyền và những tip nhỏ sẽ có thể trải nghiệm được ngay.
Tốc độ di chuyển của SUP cũng được kiểm soát khá dễ dàng, nó ít đáng sợ hơn những môn thể thao dưới nước khác và trong một số trường hợp bị ngã cũng dễ dàng quay trở lại.
4) Bạn có thể tham gia các cuộc đua hay các hoạt động cộng đồng.
Tuy chưa được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhưng ở một số tỉnh thành phố đều có những CLB SUP hoạt động thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể tham gia các CLB để được trải nghiệm một cách nhanh chóng hơn loại hình này.
Có các cuộc đua SUP thường xuyên trong mùa hè, nhằm vào những người nội trú có kinh nghiệm – cả những cuộc đua nước rút đơn giản và các khóa học vượt chướng ngại vật lành nghề. Vì SUP rất dễ nhận, nên nó cũng là một hoạt động phổ biến cho các hoạt động từ thiện và các cuộc đua vui nhộn. Paddle for Pink, được tổ chức tại Hamptons mỗi mùa hè, có lẽ là chương trình gây quỹ SUP nổi tiếng nhất, gây quỹ hơn 3 triệu bảng cho nghiên cứu ung thư vú trong ba năm qua.
5) Hoạt động có tính chất gia đình
Trên thực tế, SUP có sự nổi bật giữa các môn thể thao dưới nước khác vì là một hoạt động rất hòa đồng. Khi chơi Sup bạn dễ dàng trò chuyện với một người bạn chèo bên cạnh, và nếu có con nhỏ, bé có thể ngồi phía trên cùng bạn một cách an toàn. Đối với những môn thể thao mạo hiểm khác chưa được phổ biển tại Việt Nam như lướt sóng, lướt ván thì đây sẽ là loại hình phù hợp dành cho bạn và gia đình mình.
6) Yoga với SUP – Trải nghiệm tập luyện tuyệt vời
Mặc dù SUP rất đơn giản để học, nhưng nó là một hình thức tập thể dục tuyệt vời. Chuyển động xoay nhẹ nhàng khi di chuyển mái chèo giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp của bạn, đặc biệt là các cơ xiên và cơ liên sườn. Vai và cánh tay của bạn hoạt động để đẩy trọng lượng cơ thể của bạn với mái chèo, và chân của bạn liên tục căng để giữ cho cơ thể của bạn đứng thẳng.
Không chỉ vậy, chúng tôi còn khuyến khích sự kết hợp giữa SUP và những hoạt động thể dục khác nhằm tăng sự dẻo dai, khéo léo hay cân bằng đặc biệt như Yoga vào sáng sớm. Đó sẽ là trải nghiệm sự thư thái đến bất ngờ.
7) Bộ môn hiệu quả giúp giữ dáng cho các anh chị em
Chèo Sup có thể đốt cháy 400 calo hoặc nhiều hơn một giờ, xây dựng cơ bắp săn chắc. Hoạt động giúp đốt cháy trọng lượng dư thừa theo cách này sẽ giúp giảm căng thẳng cho các vùng cơ thể có vấn đề như lưng dưới và đầu gối. Trên mặt nước phẳng, SUP chuyển động sức mạnh nhẹ nhàng, hiệu quả mà không bị vất vả. Nếu bạn chạy đua hoặc đuổi theo sóng, thì đó là một bài tập tim mạch đập mạnh, giúp cải thiện dung tích phổi và sức chịu đựng. SUP là một bài tập rèn luyện xây dựng thể lực dẻo dai cực tốt mà có tỉ lệ chấn thương thấp hay bị căng cơ quá mức.
(Còn tiếp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Seafarer Việt Nam
Cart Item Removed. Undo
  • No products in the cart.